Home / Dịch vụ / Web-Marketing-Seo / Các lầm tưởng hay gặp của người mới bắt đầu bán hàng qua mạng

Các lầm tưởng hay gặp của người mới bắt đầu bán hàng qua mạng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để bước đầu kinh doanh online, bạn phải chuẩn bị tương đối nhiều thứ. Còn nếu không tò mò đầy đủ, bạn sẽ dễ mắc phải một số lầm tưởng dưới đây

1. Có website là có khách hàng

Ngay từ lúc bắt đầu, bạn không nên có suy nghĩ này. Website là 1 phần luôn luôn phải có trong bán hàng online, nhưng không có nghĩa nó sẽ giúp bạn từ A đến Z. Một website muốn vận động hiệu quả cần có chiến lược chi tiết để quảng bá, như vậy khách hàng mới biết đến bạn và mua hàng. Hơn nữa, lúc bấy giờ có hàng ngàn web bán hàng online. Để cạnh tranh được với họ, bạn phải tốn khá nhiều công sức và chi phí ban đầu cũng như chi phí duy trì về sau.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Thiết kế trang web bán hàng qua mạng vui lòng liên hệ tại đây.

2. Không cần chú trọng thương hiệu

Nếu bạn đang có tư tưởng này thì cần loại bỏ ngay. Thương hiệu là yếu tố không thể tách rời với kinh doanh. Khách hàng nhớ đến bạn bằng thương hiệu. Thậm chí họ rất có thể mua hàng chỉ vì thương hiệu. Do đó, xây dựng thương hiệu là điều cần phải có nếu bạn làm kinh doanh. Logo là yếu tố thể hiện thương hiệu của bạn, và là thứ gây ấn tượng đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website. Hãy làm nó thật thu hút và khá nổi bật.

Lưu bản nháp tự động

3. Không cần liên kết mạng xã hội

Mạng xã hội ngày nay có sức lan tỏa không nhỏ. Bạn nên tận dụng vấn đề này để làm ưu thế kinh doanh cho mình. Đừng quên kết nối với các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, … Mạng xã hội giúp bạn có tương tác thường xuyên với khách hàng, nhận phản hồi cũng như có thể bán hàng qua đó rất tiện lợi. Tuy nhiên, để có được tác dụng tốt, bạn cũng phải chăm chút những trang mạng xã hội của mình để có được càng không ít người dân theo dõi càng tốt.

4. Không cần thông tin liên hệ

Khách hàng ghé thăm website của bạn để tìm thông tin và mua hàng, nhưng lại không thể tìm thấy thông tin liên hệ với bạn. Bạn không được để trường hợp này xảy ra, vì điều này rất có khả năng khiến khách hàng bỏ đi mà không bao giờ trở về. Bán hàng online đồng nghĩa với việc mọi thứ từ tư vấn, quan tâm, bán hàng, … bạn đều nên thực hiện online để khiến dịch vụ của mình hoàn hảo nhất. Thông tin liên hệ của bạn cần bao gồm ít nhất: tên cửa hàng, Địa chỉ cửa hàng, số điện thoại. Đặc biệt Showroom cần thật chính xác để tạo tinh thần cho khách hàng cũng như thuận lợi cho khách đến cửa hàng mua trực tiếp.

5. Chưa cần có kế hoạch Marketing cụ thể

Đầu tư hợp lí vào Marketing không bao giờ khiến bạn hối hận. Công cụ hữu ích này luôn được đề cao trong kinh doanh, đặc biệt là bán hàng online. Một khi bắt tay vào bán hàng online, bạn cần nghiên cứu kĩ lưỡng về SEO, Google Adwords, Facebook Adwords, … Với mỗi kênh marketing, bạn luôn cần đầu tư về tiền bạc và công sức để khai thác triệt để hiệu quả của nó. Dù ban đầu có khá tốn kém nhưng hiệu quả thu được về sau là cực kì xứng đáng. Tuy nhiên, Marketing chưa bao giờ là dễ dàng. Bạn cần có một kế hoạch cụ thể và chi tiết, tiếp tục theo dõi và thay đổi cho phù hợp để đảm bảo đi đúng hướng và có được hiệu quả tốt.

Thậm chí có những người đã bán hàng online một thời điểm lâu dài hơn vẫn có thể mắc phải một vài vụ việc trên. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị chu đáo để có được những bước đi vững chắc sau đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các tiêu chuẩn kỹ thuật khi xây dựng website tư vấn du học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *