Home / Dịch vụ / Môi trường / Bộ Nông nghiệp ra phương án chuyển đổi cây trồng chống hạn hán

Bộ Nông nghiệp ra phương án chuyển đổi cây trồng chống hạn hán

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo Trung tâm Thủy Trung, El Nino ảnh hưởng bởi hạn hán sẽ kéo dài đến cuối tháng Tám năm 2016, hạn hán, khả năng thiếu nước kéo dài đến hết hè thu năm 2016 ở một số khu vực địa phương của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Các giải pháp này là chuyển dịch cơ cấu cây trồng thời gian quan trọng để đối phó với hạn hán.
>> Liên tiếp cháy gần 90 ha rừng tại Tây Ninh
>> “Hãy là xấu hổ để Rumble đầy”
>> Đối với môi trường Formosa, tại Vũng Áng như thế nào?
>> Biển Phan Thiết trở thành “lộn xộn biển”
Suối Tiên Bình Thuận >> “xuống sắc” qua rác thải, phân bón
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang làm việc với các mô hình hạn hán ảnh hưởng địa phương triển khai chuyển đổi nhà máy nhiều cấy trong vụ mùa 2016 hè thu.

Bộ[-]Nông[-]nghiệp[-]ra[-]phương[-]án[-]chuyển[-]đổi[-]cây[-]trồng[-]ứng[-]phó[-]với[-]hạn[-]hán
Ruộng lúa ở xã Ia Ka, huyện Chư Pah, Gia Lai khô do hạn hán. (Ảnh: Hoài Nam)

Theo Cục trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), để chuẩn bị cho vụ hè thu năm 2016 địa điểm Ghi chú giải pháp trước mắt như các vùng nước không đủ cho sản xuất phải có một sự thay đổi cấu trúc của kế hoạch sản xuất dịch vụ 2 3 dịch vụ hoặc sắp xếp sản xuất thay đổi thời gian phù hợp tránh thuật ngữ; thúc đẩy các khu vực thiếu nước chuyển đổi lưu trữ cây trồng để tăng hiệu quả của sản xuất ngắn hạn và tưới tiết kiệm nước. Đặc biệt, không có khả năng để tưới cho cây trồng biến đổi hoặc ngừng sản xuất thiệt hại gây ra bởi việc tránh hạn hán.

Về lâu dài, c địa phương tức giận sản xuất 3 vụ / năm của Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận và Khánh Hòa trong việc tính toán hiệu quả sản xuất 3 vụ lúa bấp bênh chuyển tới 2 lúa (đông xuân và mùa hè Thu) an toàn hơn hiệu quả hơn hoặc chuyển sang 1 hoặc 2 cây rau, màu sắc … có hiệu quả cao.

Đối với việc thu hoạch lúa tỉnh sản 2 / năm như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và tiếp tục với nước, thủy lợi đi gieo điều chỉnh lịch trình phù hợp với lịch trình thủy lợi.

Đáng chú ý, các nhà thờ, các huyện trung du và thùng chứa được sử dụng miền núi có công suất vừa và nhỏ thủy sinh lưu vực hạn chế nước thường là đủ trong mùa đông xuân và hè thu không chắc chắn tưới cho cây trồng nên nghiên cứu gieo sự thay đổi theo mùa sau và sử dụng cùng một kết thúc ngắn mùa mưa hoặc được chuyển đổi sang cây khô ngắn cần ít nước hơn.

Hè Thu năm 2016, DCP nói nơi kiên quyết nên chỉ đạo mọi người cùng ngắn hạn và cực kỳ ngắn hạn, có năng suất, chất lượng tốt, sử dụng cứng bằng cây đổ, lưu ý cách bố trí giống thêm khả năng chống hạn hán và mặn như TH3-3 , TH3-5, PAC807, Nhi UU 838 … Chắc chắn không phải để sử dụng những ngày dài như nhau, không sử dụng các giống lúa thịt.

Trung tâm Quốc gia Nông nghiệp cảnh báo rằng chính quyền địa phương các mô hình cây trồng hiệu quả kinh tế cao mà trung tâm đã triển khai trong những năm gần đây, chẳng hạn như mô hình đậu phộng vào liên kết L23 chuyển đổi đất nông nghiệp phải áp dụng Quảng Nam; m lô trồng giống mới thâm canh ngô lai tại Bình Định; mô hình trồng rau an toàn ở Ninh Thuận …

Bên cạnh yếu tố mùa vụ và cơ cấu giống, dịch vụ H E T hu trong năm 2016, các trang web nên tập trung vào việc thực hiện của các kênh áo N, khu vực bãi biển, đến biên giới; củng cố bờ đập tát bơm, kiểm tra, sửa chữa, cải tạo công trình; tổ chức chặt chẽ và quản lý tài nguyên nước, các công trình chức năng hợp lý và điều tiết nước trong giai đoạn phù hợp với yêu cầu thu hoạch.

hạn hán

Theo Tổng cục Thủy lợi, trong khu vực của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, việc cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp chủ yếu là từ các hồ chứa thủy lợi và thủy điện. Hiện nay, một số hồ chứa thủy lợi, thủy điện công suất lưu trữ thấp, không đủ để có những vụ mùa 2015-2016 đông xuân tuân thủ hạn hán ở một số khu vực. Những tháng đầu năm 2016 lượng mưa không đáng kể, dự trữ nước đập là thấp hơn so với mức thấp chỉ 30-60% công suất thiết kế. bị ảnh hưởng nặng nề trong đó, ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Thống kê từ Cục trồng trọt, vùng trồng lúa trên khắp bờ biển Nam Trung Bộ hiện nay khoảng 230.000 ha; đất nước mà sản xuất được khoảng 145.500 ha cây trồng 2, khoảng 74.500 ha đất và 3 trường hợp cho khoảng 10.400 ha đất 1. Tổng diện tích gieo trồng không được đông xuân là 16.423 ha (nhất là 12 717 ha Bình Thuận , Ninh Thuận 2.060 ha, 1.646 ha Khánh Hòa). Diện tích gieo trồng tổng vụ đông xuân bị hư hại bởi hạn hán, 10.829 ha; trong đó 5790 ha lúa, 3388 ha cây trồng, cây lâu năm 308 ha, 434 ha cây ăn quả, cây khác 909 ha.

Trong khi đó, lượng nước trong khu vực hồ chứa Duyên hải Nam Trung tưới cho thiếu vụ đông xuân. Tổng diện tích cây trồng có nguy cơ tiếp tục bị ảnh hưởng của hạn hán trong thời gian tới là hơn 40 0.000 ha.

C ăn mọi tình huống nước tồn tại trong các hồ chứa, hạn hán hiện trong những năm gần đây cho thấy rằng nếu không có freshes tháng 5/2016, khả năng, các phụ 2 và 3, hơn 90 000 ha lúa màu thiếu nước. Đáng chú ý, khu vực này là không thể có nhiều hơn 30 0.000 ha và 60 ha sản xuất một kế hoạch phải 0.000 phòng ngừa và hạn hán.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msnga

Check Also

rung

Rừng thứ sinh -sẽ góp phần làm giảm khí thải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *