Home / Dịch vụ / Web-Marketing-Seo / Bí quyết chọn công ty thiết kế website

Bí quyết chọn công ty thiết kế website

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi gõ từ khóa “thiết kế website”, hoặc “công ty thiết kế web” trên Google, khách hàng dễ bị bối rối trước danh sách dằng dặc các công ty, mà hầu như công ty nào cũng tự nhận mình là thiết kế website chuyên nghiệp, chất lượng. Vậy làm thế nào để tuyển lựa được công ty thiết kế web tốt nhất?

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Tư vấn thiết kế website bán hàng vui lòng can hệ tại đây.

Để xem xét đánh giá một công ty thiết kế web, trước nhất khách hàng cần đánh giá 3 điểm then chốt sau đây:

1. Phong cách thiết kế của công ty này có ăn nhập với mong muốn của mình không?

2. Các cam kết dịch vụ của công ty này có đáng tin và lâu dài không?

3. Giá cả?

PHONG CÁCH THIẾT KẾ

Bằng cách xem xét các dự án website đã thực hiện, hoặc website của chính công ty đó, bạn có thể dễ dàng nhận biết phong cách hoặc năng lực thiết kế của công ty ở mức nào.

Có công ty thì chọn phong cách thiết kế chủ đạo theo hướng ấn tượng, màu sắc luôn bóng sáng, thích dùng hình ảnh hơn dùng chữ. Có công ty miêu tả rõ ràng thiên hướng tinh tế chỉn chu, trao chuốt từng đường nét, nhìn tổng thể website có cảm nhận hài hòa cân đối. Có công ty thì không chú trọng về thiết kế, mà cốt yếu cung cấp nội dung hoặc các ứng dụng trên website… Phong cách thiết kế nào cũng có điểm mạnh yếu riêng, tùy theo nhu cầu và dữ liệu thực tại mà chọn kiểu nào hạp nhất thìa là tốt nhất.

Nếu website của bạn có ít thông tin cần truyền đạt thì có thể kiểu ấn tượng sẽ hiệp.

Lưu bản nháp tự động
(Menu tối giản hình giọt nước, bấm vào mới xổ xuống các tab, các nút slide xếp dọc bên lề phải không
chiếm diện tích, dành quơ màn hình để hiển thị hình nền chất lượng cao).

Nếu website của bạn chủ yếu để cung cấp thông tin, tham vấn, trông nom, truyền thông cho khách hàng. Nếu bạn muốn rằng người xem chỉ cần vào trang chủ là có ngay hàng loạt các thông báo hấp dẫn để bấm liên tiếp. Hoặc lĩnh vực kinh dinh của bạn không mạnh về hình ảnh, thì cần loại ngay phương án gây ấn tượng thị giác ngay từ đầu. Trong trường hợp này, phong cách tinh tế là chọn lựa phù hợp nhất.

Nếu website của bạn không yêu cầu quá đặc biệt về thiết kế, ngược lại, đòi hỏi cao về tính năng thì điều cần coi xét trước tiên là liệu công ty này đã từng làm qua những dự án hao hao như vậy chưa? Ví dụ, một website thương mại điện tử như ebay.com là một vấn đề hoàn toàn khác. Hoặc một website chuyên về cung cấp khóa học trực tuyến chả hạn, sẽ đòi hỏi kinh nghiệm sang trọng dự án rưa rứa mới làm tốt được. Tham khảo trang web với giao diện thiết kế rất đơn giản: shoppleiku.com

DỊCH VỤ ĐÁNG TIN TƯỞNG

Để tìm hiểu về dịch vụ, chất lượng phục vụ trước và sau bán hàng thì trước nhất có thể xem sơ qua về những gì mà công ty đó tự tả trên website. Sau đó, nhấc điện thoại gọi số hotline để đánh giá công ty này tham vấn có tốt không? Họ có biết lắng nghe bạn hay không? Họ có hiểu vấn đề đúng như ý bạn muốn truyền đạt không? Họ có tường về lĩnh vực kinh dinh của bạn không?

Hoặc gửi một request email vào hộp mail công ty xem họ có đáp mau chóng không? Câu trả lời có đầy đủ, đáp ứng đúng nhu cầu của bạn hay không?

Hoặc có thể gọi hỏi thăm một khách hàng bất kỳ trong danh sách khách hàng đã dùng qua dịch vụ của công ty đó để tìm hiểu về dịch vụ hậu mãi, trông nom khách hàng như thế nào?

GIÁ ĐẮT, RẺ?

Đây thật sự là vấn đề khiến khách hàng cảm thấy hoang mang nhất khi nhận các báo giá thiết kế. Website 500K thì sao mà website 50 triệu thì như thế nào? Vì bản chất ngành thiết kế website là ngành “dịch vụ may đo” chứ không phải “hàng may sẵn”, bạn phải trả tiền rồi sau đó mới tới khâu thiết kế, nên ban đầu bạn cũng chẳng thể nào biết rõ rồi website của mình sẽ như thế nào. Nhưng chắc bạn cũng đồng ý rằng trên đời này không có người nào hoàn toàn giống người nào, cũng không có doanh nghiệp nào giống doanh nghiệp nào, nên cũng không thể có website của doanh nghiệp này giống y hệt website của doanh nghiệp khác được. thành thử, câu nói “tiền nào của đó” xoành xoạch đúng trong lĩnh vực thiết kế website. Tùy theo nhu cầu mà bạn sẽ chọn trả mức tiền cho hiệp, chứ không phải lúc nào cũng cần trả tiền cao hay nhất thiết phải luôn chọn mức tiền thấp mới là sáng suốt.
Mời bạn tham khảo thêm bài viết “Nên thiết kế website giá bao nhiêu” để có thêm thông tin.

Ngoài 3 nguyên tố chính “mặt tiền”, nhìn là thấy kể trên, thì cũng có thể coi xét thêm các nguyên tố “bên trong” khác, Ví dụ:

4. Lập trình website bằng ngôn ngữ gì?

Nếu bạn không phải IT thì hầu như tiếng nói lập trình của công ty thiết kế web không ảnh hưởng gì đến bạn. Họ muốn lập trình bằng ngôn ngữ gì tùy họ, bạn chỉ cần kết quả rốt cục là website vận hành suôn mượt.

Lưu ý nếu bạn dùng dịch vụ lưu trữ của nhà cung cấp khác: website được lập trình bằng ngôn ngữ PHP thì chạy tốt trên server Linux, còn website viết bằng tiếng nói ASP thì chạy tốt trên server Windows. Nhưng nếu bạn dùng trọn gói dịch vụ thiết kế website và lưu trữ website của cùng một nhà cung cấp thì bạn cũng không cần lưu ý đến việc này.

5. dùng mã nguồn mở hay đóng? (Tham khảo bài viết “Nên thiết kế website sử dụng mã nguồn mở hay đóng?”)
6. Website có chuẩn SEO không? (Tham khảo bài viết “Các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO”)

7. Tiến độ làm việc như thế nào?

Một số khách hàng sẽ có kinh nghiệm về việc website bị treo trễ từ năm này qua tháng khác. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc không kiểm soát được tiến độ thường gặp ở những nhóm nhỏ làm part time hơn là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp. Tại một công ty thiết kế web, việc trì hoãn tiến độ thường rơi vào phía khách hàng vì các lý do: không có thông báo, không duyệt layout, đổi người đảm nhiệm, đổi thay chiến lược…

chung cục, một yếu tố “ngoài rìa” cũng có ít nhiều liên quan:

8. Địa điểm công ty họ có gần với công ty của bạn không?

Một số thích chọn đối tác ở gần mình để có lợi thế về “nhất cự ly”, cần gì thì qua gặp trực tiếp luôn. Nếu không, thay vì đề nghị đối tác đến văn phòng bạn để cùng làm việc, hãy tham khảo cách của các công ty Nhật thường làm. Họ thường đến tận văn phòng của đối tác để “mắt thấy tai nghe”, đây cũng là một nhân tố đảm bảo tránh bị “lầm”. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy đây không phải là nhân tố quá quan trọng, rất nhiều các website đã được thực hành thành công mà hai bên chưa từng biết mặt nhau.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các tiêu chuẩn kỹ thuật khi xây dựng website tư vấn du học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *