Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Amazon ‘mua chuộc’ người tiêu dùng Mỹ thế nào ?

Amazon ‘mua chuộc’ người tiêu dùng Mỹ thế nào ?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người Mỹ xem sắm sửa trên website này như một phần của cuộc sống, lấy thông tin, giá cả ở đây là tiêu chuẩn so sánh với những kênh bán hàng khác.

 Hơn 20 năm ra đời, Amazon đã thay đổi hành vi bán buôn của người dân trên thế giới. Thậm chí, bản thân ngành thương mại điện tử còn thu được sự thúc đẩy phát triển từ chính Amazon khi công ty này hiện chiếm tới 60% thị phần bán lẻ của Mỹ.

Xem thêm: nap tien alipay tại đây.

Trang Entrepreneur liệt kê ra những thói quen của người tiêu dùng quốc gia này cho thấy họ yêu thích và xem việc lên Amazon mua hàng là một phần tất yếu của cuộc sống như thế nào.

21 năm qua, Amazon đã thay đổi gương mặt thương mại điện tử thế giới và hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Ảnh: Entrepreneur.

Tìm đọc những nhận xét sản phẩm hài hước

Dù Amazon không chủ đích tạo nên "đặc sản" nhận xét sản phẩm (review) hài hước nhưng nhờ lượng người mua khổng lồ, không ít người trong họ thường để lại những lời bình luận huých. Điều này vô tình mang đến một sự hấp dẫn riêng của Amazon khiến nhiều người vào website này không chỉ để mua sản phẩm mà còn để đọc bình luận giải trí.

Nhiều khách hàng thậm chí thừa nhận có thể dành nguyên một buổi để lướt bình luận của những người khác để đọc như một cách thư giãn. Về sau, Amazon nhận ra hiệu ứng tích cực của những nhận xét hài hước này và đã gom lại để mọi người tìm tới dễ dàng hơn. Bạn luôn có thể bắt gặp những lời bình luận dưới một sản phẩm sữa nguyên kem (thường được ăn cùng ngũ cốc) là "Bạn đã từng thử đổ món này vào ngũ cốc khô chưa? tiệt"

Lên Amazon lục vấn bất kỳ sản phẩm nào có khi ý định mua

Ngay khi vừa nảy ra ý định mua một món đồ, nhiều người vào Amazon xem qua một lượt các sản phẩm trước khi đưa ra quyết định đến một cửa hàng tạp hóa, trung tâm thương mại hay đặt mua trên website này. Một nghiên cứu chỉ ra Amazon là điểm đến trước tiên của nhiều người khi nghĩ đến việc mua một hàng hóa để tham khảo ý kiến của những người dùng trước và tương quan giá cả.

Đặt mua Amazon sau khi tìm hiểu nhiều kênh bán hàng khác

Nhiều người đến showroom (cửa hàng trưng bày), các cửa hàng truyền thống và lướt nhiều trang web bán online để có thể mua được sản phẩm ưng ý với giá hợp lý nhất. Tuy nhiên, sau tất cả, họ vẫn quay về với việc mua tại Amazon.

Thói quen lướt web tham khảo này giúp lượng truy cập của các trang bán hàng online trở nên đáng kể và vai trò của website ngày càng quan trọng, ngay cả với cửa hàng truyền thống. Thậm chí, các siêu thị truyền thống như Kohl’s, cửa hàng nội thất Nebraska Furniture phải xây dựng website để khách hàng dễ dàng theo dõi mức giá và có quyết định mua sắm.

Sở hữu một chiếc máy đọc sách (e-reader)

Amazon Kindle trở thành sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực đọc sách điện tử kể từ khi xuất hiện năm 2007, thậm chí làm vẹo vọ cả những người vốn hâm mộ sách truyền thống. Theo nghiên cứu của Pew Reasearch, gần một phần năm người trưởng thành tại Mỹ sở hữu cho mình một chiếc máy đọc sách điện tử trong năm 2015. Mặc dù số người sở hữu một chiếc máy đọc sách không thể sánh ngang với tablet (điện thoại), con số này cũng đã tăng gấp 5 lần so với số liệu năm 2009.

Mua một cuốn sách bạn chưa từng nghe qua

Amazon có thuật toán nổi danh giới thiệu cho người dùng những sản phẩm phù hợp với họ dựa theo lịch sử, hành vi mua hàng. Với riêng mặt hàng sách, trang web bán hàng này còn tác động sâu sắc hơn nữa. Một đội ngũ biên tập của Amazon chuyên chọn lựa những cuốn sách được đánh giá hạp với độc giả của mình, thực hiện bình luận, nhận xét về sản phẩm và đề nghị đến độc giả. Chiến dịch này của web được thực hiện hiệu quả đến mức nhiều người chọn mua sách bởi lý do Amazon đề cử.

Tiêu tốn nhiều tiền hơn cho sắm sửa

Những tài khoản Prime có xu hướng xài trên Amazon nhiều gấp đôi so với bạn bè, những người tiêu dùng tương tự khác không sở hữu thẻ này. Những thành viên này được hưởng ưu đãi như miễn phí giao hàng, thường được nhận tin giới thiệu các sách điện tử (e-book), phim, nhạc số. Điều này khiến họ bán buôn trên Amazon nhiều hơn, đạt khoảng 1.500 USD mỗi năm, Dường như những người khác chỉ bỏ ra 625 USD.

Thành viên thẻ Prime còn có khuynh hướng mua các sản phẩm đắt đỏ hơn. Ước tính, Amazon có hơn 40 triệu thành viên sở hữu thẻ Prime tại riêng thị trường Mỹ.

Kỳ vọng miễn phí tải

Miễn phí giao hàng là điều nhiều người mong chờ khi buôn bán online, thậm chí yêu thích hơn việc mua được sản phẩm có giá rẻ. Amazon đã phần nào thỏa mãn mong ước này của người chi tiêu khi xây dựng mạng lưới kho chứa hàng ấn tượng. vớ các vùng trung tâm của nước Mỹ đều có kho hàng với khoảng cách dưới 20 dặm (32,19 km). Điều này giúp Amazon giảm chi phí và thời gian giao hàng đáng kể mà hiếm có kẻ địch nào khác cạnh tranh được và làm chấp nhận khách hàng của mình.

Luôn mua sắm online

Khi CEO Benzos sáng lập nên Amazon năm 1995, chỉ có 16 triệu người dùng Internet trên toàn thế giới và không ai ngờ con số ấy đạt 1,7 tỷ như hiện giờ. Nhiều nhà bán lẻ đổi mới với hình thức bán online còn Amazon đã khiến khách hàng tin tức khỏe mạnh vào hình thức buôn bán này.

Dịch vụ khách hàng chính là một trong những chìa khóa cho thành công này với chính sách thay thế các nhân viên dịch vụ khách hàng ít nhất hai lần một năm để những nhân viên mới luôn tận tụy với khách hàng.

Để "đốn tim" người phung phí, Amazon sử dụng các thuật toán khéo, áp dụng mức giá hấp dẫn và xây dựng mạng lưới nhà kho để khiến việc giao hàng nhanh chóng, dễ dàng, từ đó mang lại những lợi thế cạnh tranh trước các đối phương khác.
 

Thu Ngân (theo Entrepreneur)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *