Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / 8 lời khuyên vàng giúp mua xe tải củ giá bèo

8 lời khuyên vàng giúp mua xe tải củ giá bèo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mua ô tô cũ là một phương án hay được không ít người nghĩ đến , bởi rất có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí . Tuy nhiên để chọn mua được một chiếc xe tải đã qua sử dụng mà vẫn hoạt động tốt, giá cả hợp lý và phải chăng quả là 1 việc không thể dễ dàng. Bài viết dưới đây liệt kê những kinh nghiệm mua ô tô cũ bạn cần biết:

Bạn quan tâm đến : Đại lý phân phối xe tải veam ở hcm vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Lưu bản nháp tự động

1. Thiết lập cấu hình ngân sách

Dành bao nhiêu tiền để mua xe cũ từ đó quyết định chọn được những mẫu xe bạn muốn. Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến bảo hiểm, lệ phí, và các chi phí khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tò mò kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất.

2. Xác minh đời xe bạn ưng ý

Bạn nên đến xem xe trực tiếp và support tại showroom xe chính hãng.

Đa số người tiêu dùng nghĩ rằng họ có thể lựa chọn những mẫu xe mình yêu thích. Trên thực tế, bạn, những người đi mua ô tô cũ, cần phải xác minh kỹ mục đích mua xe để đưa ra những yêu cầu cho mẫu xe của mình. Để tránh sự cố không chọn được xe như ý, bạn phải khẳng định ít nhất 3 dòng xe ưng ý theo thứ tự ưu tiên. Quan trọng hơn hết là giá thành phải tương đối phù hợp với túi tiền hiện có của bạn. Bạn có thể bài viết liên quan tại các trang mua bán xe để có đưa ra quyết định cực tốt.

3. Tham khảo giá

Việc tham khảo mặt bằng giá cả lúc này khá dễ dàng thông qua các trang quảng cáo, tạp chí, và các website mua bán ô tô cũ mới. Bên cạnh giá xe cũ, bạn cũng nên xem thêm Báo Giá xe mới để lấy đó làm cơ sở đối chiếu, tránh bị trả “hớ”.

VD : Cùng một mẫu xe, giá xe mới hiện bán 700 triệu/1 chiếc, thì một chiếc xe đã qua sử dụng 3 năm, chạy trên 50.000km, không thể rao giá trên 600 triệu được.

4. Kiểm tra xe

Điều quan trọng khi bạn muốn mua ô tô cũ là bạn nên tìm một người tin cậy am hiểu về xe hết sức có thể, và tốt nhất có thể tìm những người thợ chuyên môn về xe. Họ sẽ là trợ thủ đắt lực của bạn. Nên nhớ giá trị của món hàng bạn sắp mua vô cùng lớn so với số tiền mà bạn mướn họ.

Kiểm tra xe cẩn thận từ bên ngoài đến hệ thống bên phía trong. Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì dễ bị sơ xuất trong việc phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các dấu vết hỏng hóc khác. Ở bất kỳ vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo nào bạn cũng phải xem xét đã bị va chạm, sửa chữa hay chưa.

5. Bạn nên lưu ý kiểm tra:

Kiểm tra xe cẩn thận từ bên ngoài đến hệ thống bên trong.

Nguồn gốc, xuất xứ: Xe cũ được nhập khẩu vào nước ta chủ yếu được cung cấp từ 3 nguồn chính: Mỹ, châu Âu và châu Á (Hàn Quốc, Hồng Kông). Bạn nên tìm hiểu cẩn thận các trị số, tránh bị đánh lừa bởi các loại xe kém chất lượng

Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất: Kiểm tra dùng que thử dầu xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng.

Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không, đảm bảo bánh trước và bánh sau thẳng hàng với nhau.

Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì thì mặt máy đã bị hỏng, và bạn sẽ mất rất nhiều chi phí để sửa nếu tậu chiếc xe này.

6. Lái thử:

Trước khi lái thử, bạn hãy xem xét vị trí và tầm quan sát có thật sự phù hợp với bạn không, nên để ý xét về độ cao và sự thoải. tốt nhất bạn nên khởi động xe khi động cơ còn lạnh để dễ dàng phát hiện các lỗi trong hệ thống khởi động tương tự như ống khói. Sử dụng tất cả các số kiểm tra độ êm và nhanh nhạy, cố gắng lắng nghe tất cả những tiếng ồn lạ từ động cơ. Nếu rất có thể, bạn nên lái thử trên nhiều bề mặt và phải chắc chắn rằng phanh xe luôn mượt và không bị rít.

7. Ngã giá:

Hãy lợi dụng những chi tiết bị lỗi bạn đã phát hiện được để hạ giá tốt xuống để lợi cho người mua, hợp với người bán. Cũng có khả năng dùng cách “dạm ngỏ” vừa xuýt xoa khen, vừa tiếc rẻ đại loại như “chiếc xe này động cơ rất tốt, mặc dù thế màu xanh lại không đủ làm nó trông rất nổi bật, nếu là màu đỏ thì hoàn hảo thật”. Và bạn phải hết sức cân nhắc trong giai đoạn chốt giá này.

8. Thanh toán và giấy tờ:

Xem và trao đổi kỹ lưỡng các thông tin điều khoản, chữ kí trong hợp đồng cũng tương tự hóa đơn. chú ý từng giai đoạn trong quá trình giao dịch, không được bỏ dở hoặc quên các thông tin bảo dưỡng xe, ADD giao dịch khi mua ô tô cũ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *