Home / Vòng quanh thế giới / Du lịch Việt Nam / 5 bẫy du lịch làm khách du lịch mất tiền oan ở VN

5 bẫy du lịch làm khách du lịch mất tiền oan ở VN

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều "cò" mồi chài khách bằng các chiêu bài giá tốt, miễn phí nhưng thực chất cao hơn giá bình thường nhiều lần để hưởng chênh lệch.

Tham khảo cty du lịch uy tín, chất lượng tại đây



Dưới đây là 5 bẫy du lịch mà khách nên tránh:

"Cò" đặc sản Đà Lạt

Lợi dụng tâm lý du khách muốn thăm quan vườn dâu tây và mua với giá rẻ tại vườn khi đến Đà Lạt, một số cơ sở kinh doanh đặc sản đã sử dụng "cò mồi" để chèn ép khách mua hàng. Họ thường dùng chiêu mời đến thăm vườn miễn phí nhưng lại đưa đến cửa hàng và hứa hẹn sẽ đến vườn sau khi mua đồ.

Mặc dù vậy, thực tế các vườn dâu tây đều không thu phí tham quan và giá bán dâu tại vườn khoảng 150.000 đồng/kg, không phải 20.000 đồng như giới thiệu ban đầu của "cò".

Lưu bản nháp tự động

Dâu tại vườn giá không hề ít tiền như nhiều du khách lầm tưởng. Ảnh: Quốc Dũng.
 

Theo anh Thiên, hướng dẫn viên, "cò mồi" thường là dân giang hồ. Họ đến gặp lái xe và hướng dẫn viên, buộc phải vào những cơ sở của họ, nếu như không vào sẽ dùng bạo lực để dằn mặt. "Nhiều lái xe và Hướng Dẫn Viên Du Lịch bị rơi vào thế ép. Du khách vào cơ sở của họ thì bị đối xử như côn đồ, sản phẩm bán với mức giá niêm yết rất cao so với ngoài chợ hoặc một số cơ sở khác", anh Thiên bức xúc.

Chính anh Thiên cũng từng rơi vào hoàn cảnh này và khuyên du khách và các đồng nghiệp nên nhờ chính quyền can thiệp, để bảo đảm cho bản thân.

"Cò" vé ở chùa Hương

Đi chùa Hương, Mỹ Đức, Hà Nội, du khách dễ dàng bắt gặp cảnh những chiếc xe máy áp sát mình để chào mời dịch vụ trọn gói. Dù khách đi xe máy hay ôtô, các "cò" cũng không lo ngại ngần tiếp cận, từ khoảng cách cả chục km trước khi đến bến đò.

Chiêu thức họ thường được sử dụng là miễn phí gửi xe, "giúp" khách không phải xếp hàng mua vé hay ghép đò, chờ khách quay ra để chở về, thậm chí chuẩn bị đồ lễ nếu khách có nhu cầu. Giá họ đưa ra với 2 người là từ 500.000 đến 700.000 đồng (chưa gồm đồ lễ). Tuy nhiên, thực tế vé tham quan, vé đò và phí gửi xe chưa đến 300.000 đồng.

Người điều khiển đò và du khách không thỏa thuận được giá cả. Video: Văn Đạo.

Trưởng ban cai quản di tích thắng cảnh Hương Sơn khuyên du khách nên tìm hiểu kỹ, thỏa thuận trước. Nếu bị ép giá, du khách nên thông báo với ban cai trị để giải quyết.

 Chèo kéo đánh giày

Bẫy này từng hoành hành ở phố cổ Hà Nội và trung tâm TP HCM, nhắm đến khách nước ngoài. Những người hành nghề đánh giày nhưng thực chất trấn lột này thường đeo bám khách và ép họ sửa hoặc đánh giày dép. Dù khách không có nhu cầu nhưng dễ bị cuốn theo vì hành động của các nhóm thanh niên diễn ra chớp nhoáng.

Lợi dụng khách nước ngoài tiêu giảm về giao tiếp và ít thông tin, giá cho mỗi lượt đánh giày, sửa dép có thể từ vài trăm đến cả triệu đồng. Trong khi du khách lại "nhắm mắt" trả tiền để tránh rắc rối mà không khai báo.

Lời khuyên cho du khách là kiên quyết từ chối những lời mời mọc. Trong trường hợp bị ép buộc, du khách cần báo cho các cơ quan chức năng gần nhất.

Chụp ảnh gánh hàng

Nhập vai người bản địa là chiêu dụ khách chụp ảnh và mua hàng giá cao ở các khu đông khách du lịch. Những người bán hàng sẽ nhằm khi khách sơ hở để quàng lên vai họ các gánh hàng như dừa, chuối, dứa… và thân thiết "mời" chụp ảnh miễn phí. Nhiều du khách nước ngoài ban đầu lầm tưởng sự hiếu khách nên vui vẻ tạo dáng, nhưng tiếp nối bất cứ lúc nào vì bị ép mua hàng.

Ảnh minh họa: Foot Note Film.
 

Giá một quả dừa, túi dứa thường chỉ 20.000 đồng nhưng có khả năng bị "hét" lên 150.000 – 200.000 đồng. Nếu không mua, họ lại đòi phí "thuê" gánh hàng, nón đội 3-5 USD, thậm chí 10 USD (hơn 200.000 đồng).

Tour giá bèo
Đó là một cái bẫy phổ biến với du khách nhưng không phải ai cũng dễ nhận thấy. Hình thức hay gặp nhất là quảng cáo giá tour, dịch vụ rẻ bất ngờ. Thường khách sẽ chọn tour, dịch vụ dựa vào giá. Vì vậy, 1 số đơn vị bán hàng sẽ cắt bớt chương trình hoặc trải nghiệm, để có giá "cạnh tranh" mà vẫn đủ hành trình.

Cao tay hơn, nhiều nơi bán dịch vụ với đủ hoạt động, điểm dừng nhưng chất lượng khác xa quảng cáo như không có bảo hiểm du lịch, khách sạn ở cách xa trung tâm, khởi hành ban đêm, xe đưa đón xuống cấp… Chính điều đó khiến du khách thất vọng, thậm chí bức xúc khi sử dụng dịch vụ mới biết. Tình trạng này thường xảy ra với khách giao dịch qua mạng, khi tìm hiểu thông tin không đầy đủ, gặp phải những cơ quan nhái thương hiệu.

700 khách Việt từng bị bỏ rơi ở sân bay Thái Lan năm 2013 sau khi công ty đặt tour giá bèo. Ảnh: V.A
 

Lời khuyên cho du khách khi đặt dịch vụ, ngoài khảo giá cần tìm đến những cơ quan cung cấp uy tín, khám phá chi tiết ở từng hạng mục chương trình. Nếu có thắc mắc hoặc nhận thấy điều khoản mập mờ, du khách nên hỏi cặn kẽ đến khi được giải đáp.

 Theo vnexpress

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Con phố Myeongdong ở Hàn Quốc ‘phục hồi’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *